inside the mind of a walking migraine

Wednesday, September 26, 2007

kumusta ka?

how are you?
pag tinanong ka ng "kumusta ka?" ang usual na sagot, "ok lang" diba? tama ba? oo diba? pero napagtanto ko nung isang araw, na walang taong OK. lahat yata may problema. sabihin niyo sakin kung sino walang problema.

pati mga bata may problema:
"pano kaya ako makakapaglaro? e andami ko pa assignment!"
"gusto ko bumili ng mga pokemon cards, wala ako pera"
"sira na naman tsinelas ko, hay"
"di ako makalampas sa level na to! wala ako mahanap na walkthrough huhuhu"

pati sanggol walang kawala:
"asan na ba yung gatas ko? nagugutom na ko. waaaaaaaaaah!"
"oh no. najebs na naman ata ako, basa yung diaper ko. waaaaaaaaaaaah!"

pati mga mentally incapacitated:
"di ako loko-loko!!!!!!!!!!!!!!!!"
"i'm not crazyyyyy!!!!!!!!!"
"pano kaya ako makakalabas dito, di naman ako loko-loko e"

so, lahat nga tayo may mga problema. hindi siguro kasing bigat ayon sa perception ng ibang tao, pero mabigat siya sa kinatatayuan natin. pero lahat tayo may iniisip. may problema. may mga tao lang na di kayang hawakan yung problema, hanggang sa mapatid na ang tali.

so kung tatanungin ako, "kumusta ka na" ang aking sagot: steady lang.


i have a zits
chona fever kami ni gracy. sa mga di nakakakilala sa kanya (chona), punta lamang kayo dito: http://chona.blogspot.com. is very hilarious read. pero hindi yan ang punto ko. my point is, meron na naman akong mga tigyawat. meron sa noo, sa gilid ng noo, at sa gilid ng labi. badtrip lang kasi alam mo ba ibig sabihin pag may tigyawat ako? basta kung alam mo, badtrip talaga.

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home