inside the mind of a walking migraine

Friday, July 27, 2007

before i leave my computer

oh no
mukhang di ako makakagamit ng computer ngayong gabing ito. pinagfo-floorwalk ako ng boss ko (sa floor) at hindi niya ako papaupuin sa computer. parang mamamatay ata ako. di ako makakagamit ng computer buong gabi. mabuti pa magsulat sulat na ngayon.


the matrix
kada ibang biernes (every other friday haha), merong ispesiyal na nangyayari dito sa opisina. payday friday ang tawag nila. kasi kada ibang biernes, payday. so gumagawa sila ng theme para sa araw na ito at yun ang dapat ng suot ng mga tao. nung unang biernes, sports theme. tas meron naman isang biernes, basta meron din theme yun, nakalimutan ko lang.

ngayong biernes na ito, the matrix ang napili nilang tema. ang maganda dito, marami - kundi halos lahat - nagpaparticipate. ganun ka-engaged ang mga tao dito. merong isa naka-americana pa - a la agent smith. meron, office attire lang pero pwede nang isali sa matrix. kahit ano basta naka-black ka, pwede nang matrix yun. kahit mukang patay.

ako, hehe, neck tie lang suot ko. muka akong itchyworms. magshe-shades din dapat ako e, kaso naiwan ko sa bus. naiwan ko sa bus. isa pa. naiwan ko sa bus. ambobo-bobo ko. biruin mong maiwan ko sa bus yung shades ko. yung bubuyog shades pa yun, gustong gusto ko yung shades na yun. tas naiwan ko lang ng ganun. pero buti na lang naka neck tie ako. i like it.


cool off ends here
after two days, tinapos ko na yung cool off. di ko natiis. pero hindi pa rin kami balik sa dati. sabi ko sa kanya less text pa rin. basta hindi nakaka-distract. ayun.


gagawa dapat ako ng script
in-email ako ni ate "kakay santiago" ng mga sitas para sa script ko sa knc show. ngayon ko dapat gagawin yun. para may pondo sa segment ko. kaso nga, pinapatayo ako ng boss ko. ayaw niya kong gumamit ng computer sa huling araw na ito.

bukod sa script, gagawin ko rin dapat yung report ko sa opisina. basta hindi ko rin siguro siya magagawa dahil magf-floorwalk ako. grabe, anlake talaga ng mawawala sakin pag hindi ako nagko-computer. computer na ata ang buhay ko ngayon - katulad ng maraming tao.

Labels: , , , , ,

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home